Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM

Căn hộ chung cư(*) là sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản cao, cởi mở trong mục đích tiêu dùng. người dùng sở hữu thể tậu đầu cơ, để ở hoặc cho thuê.

sở hữu thể liệt kê một số cái hình căn hộ chung cư với mục đích đầu cơ và cho thuê tương đối nóng hiện nay như: căn hộ nhà cung cấp, căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ văn phòng (officetel).

>>> đọc thêm căn hộ vincity quận 9 hcm

mang phương án cho thuê, mức lợi nhuận của một căn hộ mang thể được tính bằng giá tỷ suất giữa giá cho thuê một năm và giá của căn hộ ngừng thi côngĐây. VD: Giá một căn hộ là hai tỷ và giá cho thuê 1 năm là 120 triệu (trung bình 10 triệu/tháng) thì tỷ suất lợi nhuận giá thuê/mua của căn hộ này là 6%. như vậy tỷ suất này càng cao thì mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê sẽ càng lớn.

So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ giữa Hà Nội và Tp.HCM

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, hiện giờ tầm giá làng nhàng của một căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM tuần tự là 1,5 tỷ, hai,2 tỷ và 3,9 tỷ và tầm giá cho thuê tương ứng tuần tự là 6,5, 9,5 và 17 triệu/tháng. như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ làng nhàng tại 2 thành phố này tương ứng sẽ là 5,2%, 5,18% và 5,23%.

Hà Nội và Tp.HCM là hai đô thị có lượng chung cư nhiều nhất bây giờ, không những thế tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ mang những sự dị biệt khá rõ nét. chẳng hạn tại Hà Nội, thời khắc tháng 05/2018, tỷ suất lợi nhuận trung bình 1 căn hộ cho thuê đạt xấp xỉ 4,5%, thì tại Tp.HCM lại đạt xấp xỉ 6%.

Biểu đồ về tỷ suất lợi nhuận căn hộ chung cư trong 6 tháng đầu 2018, cho thấy sự khá ổn định của tỷ suất này tại cả 2 thành phố được dò hỏi. Theo chậm triển khai, tại Hà Nội, phân khúc cao cấp có mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê tốt nhất trong khi chậm triển khai tại Tp.HCM đây lại là tầng lớp cho mức tỷ suất cao nhất trong 3 phân khúc. phân khúc cao cấp cũng có sự nghiêng ngả khá đáng nói trong 6 tháng đầu năm nay.

thị phần Hà Nội ghi nhận sự khác biệt khá rõ rệt giữa tỷ suất lợi nhuận của nhóm tầng lớp cao cấp có 2 lực lượng còn lại. Cụ thể, phân khúc trung cấp và bình dân hiện đang có tỷ suất lợi nhuận tương đối tương đồng lúc đạt xấp xỉ 4,6%, còn tầng lớp cao cấp là 4,4% (tính tại thời khắc đầu tháng 06/2018). ngoài ra tỷ suất lợi nhuận của tầng lớp cao cấp tại Hà Nội đang mang xu hướng nâng cao lên và tịnh tiến dần tới đến mức tỷ suất của 2 phân khúc bình dân và trung cấp.

khi mà Đó, tại Tp.HCM tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê mang sự phân cách khá rõ giữa cả 3 phân khúc. Trái sở hữu diễn biễn tại Hà Nội, tầng lớp cao cấp tại Tp.HCM hiện đang cho tỷ suất cao nhất lên tới 6,5%, phân khúc trung cấp là 5,6% và bình dân là 5,8%.

Căn hộ một - hai phòng ngủ cho tỷ suất lợi nhuận cao hơn

Giá cho thuê của của 1 căn hộ chung cư phụ thuộc vào phổ quát nhân tố, trong chậm triển khai với số lượng phòng ngủ. cùng một diện tích hay giá thành nhưng dị biệt về số phòng ngủ sẽ tác động tương đối đa dạng tới giá cho thuê rút cuộc.




Qua biểu đồ về tương quan giữa giá cho thuê căn hộ và số phòng ngủ, ví như xét về mặt tỷ suất lợi nhuận thì căn hộ bình dân 1 phòng ngủ và căn hộ cao cấp 1 phòng ngủ đang cho mức lợi nhuận cao nhất (lần là lượt 6,38% và 6,68%). giá tiền cho thuê làng nhàng tương ứng của căn hộ bình dân một phòng ngủ và căn hộ cao cấp 1 phòng ngủ lần lượt là 5,5 triệu và 13 triệu/tháng. các căn hộ 1 phòng ngủ này phù hợp có những gia đình mang 1 con trẻ hoặc gia đình trẻ chưa mang con với nhu cầu thuê chung cư.

Về giá bán cho thuê, căn hộ trung cấp sở hữu 4 phòng ngủ mang giá cho thuê cao hơn hẳn so sở hữu các căn hộ 2 - 3 phòng ngủ (20 triệu/tháng so có 12,5 triệu và 9,5 triệu/tháng). mẫu căn hộ này cũng ko cho tỷ suất lợi nhuận cao so có những loại căn hộ khác (chỉ 4,9%). Sự cách biệt về giá còn to hơn tại phân khúc cao cấp, căn hộ cao cấp một phòng ngủ với giá thuê là 13 triệu/tháng khi mà ngừng thi côngĐây mẫu hai - 3 phòng ngủ là 17 triệu và 22,7 triệu/tháng.

Căn hộ cao cấp 4 phòng ngủ mang giá bán cho thuê khá cao là 34 triệu/tháng so với phần còn lại. Về tỷ suất lợi nhuận, dù rằng với sự chênh lệch hơi to về giá cho thuê nhưng tỷ suất lợi nhuận của những căn hộ cao cấp chỉ với sự khác biệt rõ rệt có căn hộ 1 phòng ngủ khi cho tỷ suất trội hơn hẳn so sở hữu những cái căn hộ còn lại.

có căn hộ bình dân thì sự khác biệt về tỷ suất lợi nhuận là rõ rệt hơn. mang thể dễ dàng thấy được tầm giá cho thuê các căn hộ hiện đang tỷ lệ nghịch sở hữu tỷ suất lợi nhuận cho thuê tại rất nhiều các tầng lớp, các chiếc căn hộ có 1 - hai phòng ngủ đang cho tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Trên thực tại các căn hộ có 1 - hai phòng ngủ cũng sẽ rất dễ dàng cho thuê do nhu cầu thị trường hiện tại là rất to.

(*) các căn hộ chung cư đề cập tới trong bài viết là các căn hộ thuộc 1 Dự án cụ thể, ko bao gồm căn hộ chung cư mini, phòng trọ, nhà trọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét